Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



3 bước tương tác với khách hàng

3 bước tương tác với khách hàng

Khách hàng của bạn có kỳ vọng cao - và nếu doanh nghiệp của bạn không thể đáp ứng được họ, họ sẽ rời bỏ bạn và đến với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Nếu điều đó nghe có vẻ khắc nghiệt, thì, đúng là như vậy. Ngoài việc nhận được một sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với họ, họ muốn mua từ các công ty giúp họ dễ dàng nhận được sự trợ giúp khi họ cần, điều đó mang lại lợi ích vượt trội cho họ.

Bạn đã biết rằng trải nghiệm khách hàng không kết thúc bằng việc bán hàng - đó là một công việc đang diễn ra liên tục mà các công ty nên liên tục tìm cách cải thiện và lặp lại. Để tăng sự trải nghiệm cho khách hàng, bạn cần tương tác với họ theo nhiều cách.

Tương tác với khách hàng

Tương tác với khách hàng là những trường hợp khi mọi người giao tiếp và tham gia với doanh nghiệp. Những khoảnh khắc này xảy ra trong suốt hành trình của khách hàng và thường liên quan đến các chiến dịch tiếp thị, khuyến mại và các vấn đề liên quan đến dịch vụ.

>> Tạo website bán hàng nhanh chóng trong 3 bước.

Có rất nhiều lý do khiến khách hàng tương tác với doanh nghiệp - chưa kể đến rất nhiều kênh mà họ sử dụng. Nhìn chung, có ba lý do chính khiến khách hàng tương tác với doanh nghiệp: tiếp thị, bán hàng và dịch vụ khách hàng. Trong mỗi điều này, khách hàng có những nhu cầu, mục tiêu và mong đợi khác nhau từ thương hiệu của bạn, nhưng điều đó không làm cho lý do này quan trọng hơn lý do khác. Tất cả những lý do này là cơ hội quan trọng để thương hiệu của bạn có được chuyển đổi và làm hài lòng khách hàng. 

Tương tác với khách hàng

3 bước tương tác với khách hàng

Bước 1: Tương tác của khách hàng trong tiếp thị

Một khách hàng nhìn thấy quảng cáo cho thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và nhận xét về nó. 

Một khách hàng đi vào cửa hàng của bạn và hỏi về các tính năng của một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

Khách hàng truy cập vào web bán hàng của bạn, chat trực tiếp với nhân viên bán hàng hoặc để lại thông tin của họ yêu cầu tư vấn.

Một khách hàng đăng ký nhận bản tin email của bạn để nhận thông tin cập nhật và khuyến mãi hàng tuần.

Một khách hàng đến một trong các sự kiện của công ty bạn.

Tương tác của khách hàng trong bán hàng

Một khách hàng gọi đến đường dây hỗ trợ của bạn và yêu cầu nói chuyện với đại diện bán hàng.

Một khách hàng nhận được email từ nhóm bán hàng của bạn và lên lịch một cuộc gặp mặt. 

Một khách hàng mua hàng trên web bán hàng của bạn, điền thông tin thanh toán trên website nhưng chưa thực hiện thanh toán.

Đại diện bán hàng gọi điện cho khách hàng để xem họ thích sản phẩm hoặc dịch vụ mới của mình như thế nào. 

Đại diện bán hàng gửi email cho khách hàng để theo dõi cuộc trò chuyện trước đó. 

Tương tác của khách hàng trong dịch vụ khách hàng

Một khách hàng gọi đến đường dây hỗ trợ để được trợ giúp về sản phẩm hoặc dịch vụ. 

Một khách hàng có câu hỏi về sản phẩm, dịch vụ hoặc quảng cáo tiếp thị và liên hệ với thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. 

Một khách hàng khó chịu với trải nghiệm khách hàng trên thiết kế web bán hàng sẽ viết một đánh giá tiêu cực về thương hiệu của bạn.

Người quản lý thành công khách hàng liên hệ với một khách hàng đang có dấu hiệu bỏ giỏ hàng. 

Trước khi bắt đầu tương tác với khách hàng, điều quan trọng là phải lưu ý các kênh mà khách hàng có thể sử dụng để tương tác với doanh nghiệp của bạn. Mặc dù các kênh mới dường như được tạo mỗi ngày, nhưng đây là một số kênh phổ biến nhất.

  • E-mail
  • Điện thoại
  • Trò chuyện trực tiếp trên website
  • Truyền thông xã hội
  • Video trực tiếp
  • Gặp mặt
  • Thư gửi qua bưu điện


chat zalo chat facebook goi hotline