Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Đặc điểm của câu slogan hay

Đặc điểm của câu slogan hay

Một khi bạn đã dành thời gian để phát triển một tên thương hiệu độc đáo và biểu tượng đặt làm riêng, thì việc tạo ra những khẩu hiệu công ty hoàn hảo sẽ nằm trong danh sách việc cần làm của bạn. Những ”tuyên bố sứ mệnh” ngắn gọn này sẽ là một trong những điều đầu tiên mà khách hàng mục tiêu của bạn nghe về bạn, vì vậy điều quan trọng là chúng phải đại diện chính xác cho thương hiệu, sản phẩm và hình ảnh của bạn. 

Câu slogan là gì? 

Câu slogan hay khẩu hiệu là một cụm từ ngắn gọn và nổi bật hoặc dễ nhớ được sử dụng trong thương hiệu hoặc chiến dịch quảng cáo. Các chiến dịch tiếp thị dựa vào những “phương châm” này để giúp cung cấp tóm tắt lý do tại sao thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lại tuyệt vời đến vậy và điều gì khiến bạn trở nên độc đáo.

Câu slogan có thể dùng làm thương hiệu hoặc dùng trong một chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm nào đó.

Một ví dụ tuyệt vời về khẩu hiệu:

Slogan nổi tiếng của Apple (slogan chính của thương hiệu) là "Think Difference". Trong khi khẩu hiệu nổi tiếng của sản phẩm iPhone thế hệ đầu tiên là “This Changes Everything”.

Câu slogan hay

>> Tạo website bán hàng dễ dàng và nhanh chóng với Plusweb.

Một thông điệp của công ty có khác với một khẩu hiệu? 

Khẩu hiệu và dòng giới thiệu thương hiệu nên lấy cảm hứng từ thông điệp, giá trị và niềm tin của công ty bạn để tạo ra một cụm từ ngắn cho mọi người biết bạn là ai và họ sẽ nhận được gì khi mua sản phẩm của bạn…

Một khởi đầu tốt là phát triển một ví dụ về đặc tính hoặc thông điệp của công ty và cố gắng làm cho nó ngắn gọn và hấp dẫn nhất có thể trong khi vẫn cung cấp cái nhìn sâu sắc về con người của bạn với tư cách là một doanh nghiệp.

Đặc điểm của slogan hay

Khi tạo chiến dịch quảng cáo của mình, để xây dựng những khẩu hiệu tuyệt vời cho doanh nghiệp, bạn nên tập trung vào lợi ích của sản phẩm hơn là các tính năng.

Khi bạn đã xác định được thông điệp mà bạn muốn slogan thương hiệu của mình truyền tải, đã đến lúc tạo một số ý tưởng khẩu hiệu biểu ngữ có thể trở thành khẩu hiệu hấp dẫn mới của bạn.

Có một số mẹo hàng đầu mà bạn có thể sử dụng để đảm bảo thương hiệu của mình đáng nhớ, sáng tạo và nhiều thông tin nhất có thể:

1. Cô đọng

Các khẩu hiệu hay nhất được ghi nhớ nhiều vì chúng ngắn. Hầu hết các ví dụ khẩu hiệu hấp dẫn nổi tiếng nhất đều hiệu quả vì chúng ngắn gọn.

Chẳng hạn với thương hiệu rượu nổi tiếng Johnnie Walker, có câu slogan rất ngắn gọn: “Keep Walking”. Hay câu slogan của nước mắm Chin-su: “Ngon hảo hạng”. Nike: “Just do it!”

2. Bắt tai

Không cần phải nói rằng những khẩu hiệu vĩ đại nhất thu hút sự chú ý và trí tưởng tượng của bất kỳ ai nghe thấy chúng hoặc nhìn thấy trên web bán hàng. Nhưng việc tạo ra các ví dụ khẩu hiệu hấp dẫn chắc chắn có thể nói dễ hơn làm!

Có nhiều cách để tạo ra một khẩu hiệu hấp dẫn. Trong suốt lịch sử, các thương hiệu đã thử nghiệm với tất cả các ví dụ khẩu hiệu hấp dẫn để tạo ra một cái gì đó đủ độc đáo để nổi bật nhưng vẫn mang lại cảm giác quen thuộc.

Mặc dù không có quy tắc cụ thể về điều gì tạo nên một cụm từ hoặc khẩu hiệu hấp dẫn, nhưng để có cảm hứng, hãy thử sử dụng các từ ám chỉ và vần điệu:  

Chẳng hạn khẩu hiệu của Vina Sun: “Kề vai sát cánh”, hay của bia Đại Việt: “Sức mạnh Việt Nam”.

3. Vượt thời gian

Chắc bạn biết câu khẩu hiệu của nhãn hiệu giày Nike chứ? “Just do it” – câu khâu hiệu nổi tiếng này đã tồn tại hơn 30 năm.

Những khẩu hiệu này không chỉ tuyệt vời bởi vì chúng được diễn đạt tốt hoặc ngắn gọn; chúng vượt thời gian.

4. Độc đáo

Điều này không chỉ có nghĩa là một khẩu hiệu mà chưa ai sử dụng trước đây. Ý của chúng tôi là tập trung vào điểm độc nhất của thương hiệu của bạn và sản phẩm bạn đang bán khi bạn viết khẩu hiệu của mình.

Chẳng hạn với thức ăn nhanh gà rán KFC: “Vị ngon trên từng ngón tay”. Prudential: “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”.



chat zalo chat facebook goi hotline