Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Năm thương hiệu thương mại điện tử thân thiện môi trường

Năm thương hiệu thương mại điện tử thân thiện môi trường

Vấn đề cấp bách của biến đổi khí hậu là thách thức toàn cầu, và là một trong những tiêu chí hàng đầu để đánh giá uy tín của một thương hiệu.

Nhiều thương hiệu đã và đang nói về uy tín của họ, bằng cách đặt ra các mục tiêu giảm lượng khí thải, sử dụng ít chất dẻo hơn và sử dụng vật liệu tái chế.

Các hoạt động kinh doanh phát triển mạnh mẽ sẽ đẩy tới sự ảnh hưởng về môi trường, thông qua các vật liệu mà họ sử dụng để tạo ra sản phẩm, đóng gói, bao bì,…

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét năm thương hiệu thương mại điện tử thân thiện môi trường. Những mô hình này chứa đựng những bài học cho các nhà bán lẻ chưa ý thức về vấn đề này.

>> Tạo website bán hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí.

Hello Fresh

Hello Fresh

Hello Fresh hoạt động đúng với những gì họ tuyên bố là “chuỗi cung ứng tinh gọn và ít rác thải”. Theo Giám đốc điều hành Dominik Richter, Hello Fresh tạo ra ít rác thải thực phẩm hơn 66% “so với mức trung bình của 12 nhà bán lẻ thực phẩm truyền thống hàng đầu trên toàn cầu”.

Bộ dụng cụ ăn uống của nó được thiết kế để cung cấp cho mọi người số lượng họ cần để chế biến bữa ăn, có nghĩa là lượng thực phẩm cần bỏ đi ít hơn so với cùng một lần mua từ một cửa hàng bán lẻ tạp hóa bình thường.

Một yếu tố quan trọng là sử dụng dữ liệu khách hàng để đặt hàng chính xác hơn. Nhiều nhà bán lẻ đặt hàng dựa trên nhu cầu ước tính, có nghĩa là các sản phẩm có thể được đặt hàng quá mức và trong trường hợp các sản phẩm tạp hóa có thời hạn sử dụng hạn chế, dẫn đến lãng phí do tồn kho không bán được.

Trong trường hợp của Hello Fresh, hệ thống “dự báo động” hàng tuần dựa trên đơn đặt hàng của khách hàng có nghĩa là số lượng thực phẩm được đặt càng gần với yêu cầu cho các bữa ăn của khách hàng trong tuần đó.

Patagonia

Patagonia được thành lập vào năm 1973 và bán quần áo ngoài trời, trong khi thương hiệu được xây dựng dựa trên các thông tin bền vững của nó.

Các chính sách môi trường của nó là trọng tâm trong hoạt động tiếp thị và nó đóng góp 1% doanh thu mỗi năm cho các tổ chức phi lợi nhuận nhằm thúc đẩy bảo tồn và bảo vệ môi trường.

Công ty có một loạt các chính sách, nỗ lực để trở thành mạng lưới carbon trung tính vào năm 2025.

Một trong những chính sách đáng chú ý nhất của Patagonia là giảm tiêu thụ quá mức như một phương tiện để trở nên bền vững hơn.

Vì mục tiêu này, Patagonia đặt mục tiêu sản xuất quần áo có tuổi thọ lâu dài, trái ngược hẳn với các thương hiệu thời trang nhanh khuyến khích mức tiêu thụ cao.

Nó cũng theo dõi các số liệu chính xung quanh vấn đề này, chẳng hạn như tỷ lệ lợi nhuận do các vấn đề chất lượng.

Công ty cũng khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm lâu hơn, sửa chữa quần áo để mặc tiếp.

Các sản phẩm được thiết kế để có thể sửa chữa dễ dàng, đồng thời công ty cũng có Worn Wear, một trang web bán hàng cho phép khách hàng mua và bán quần áo Patagonia đã qua sử dụng.

Veja

Veja

Veja là một thương hiệu thời trang của Pháp, sản xuất các sản phẩm sử dụng nguyên liệu thô có nguồn gốc từ nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp sinh thái.

Thương hiệu này bán hơn hai triệu đôi giày tập mỗi năm, được làm từ nhựa thông thường được sử dụng trong hầu hết các loại giày chạy bộ.

Để đạt được điều này, Veja sử dụng bông và nhựa tái chế cũng như các vật liệu tái chế khác để giảm thiểu việc sử dụng các vật liệu có nguồn gốc từ dầu mỏ.

Giống như Patagonia, nó cũng khuyến khích sửa chữa và tái chế để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm và không khuyến khích tiêu thụ quá mức. 

Lush

Lush

Ngành công nghiệp mỹ phẩm từ trước đến nay luôn phải sử dụng hóa chất và thử nghiệm trên động vật.

Lush, dẫn đầu từ các thương hiệu như The Body Shop, với các sản phẩm 100% thiên nhiên, không sử dụng thử nghiệm trên động vật.

Bao bì của công ty không chứa chất dẻo BPA và 100% được làm từ vật liệu tái chế, trong khi Quỹ Sustainable Lush đầu tư vào các dự án nông nghiệp, sau đó trở thành một phần trong chuỗi giá trị của nó.

Woft & Badger

Được thành lập tại London vào năm 2010, Wolf & Badger lưu trữ các sản phẩm từ hơn 1.000 thương hiệu, tất cả đều tuân thủ các tiêu chuẩn của công ty về nguồn cung ứng vật liệu, tuổi thọ sản phẩm, điều kiện làm việc, sử dụng hóa chất và hơn thế nữa.

Thiết kế web bán hàng và các cửa hàng hàng đầu của thương hiệu ở London và New York cung cấp nền tảng cho một loạt các thương hiệu bền vững để tiếp cận đối tượng khách hàng có tư duy đạo đức, đồng thời giúp tiếp thị và hoàn thiện sản phẩm.

Đối với khách hàng, Wolf & Badger đóng vai trò là người bảo đảm để đảm bảo rằng các sản phẩm họ mua không chỉ có chất lượng tốt mà còn phải được sản xuất một cách bền vững.

Ví dụ: các trang sản phẩm sẽ nêu bật thực tế là sản phẩm được tạo ra không có thuốc nhuộm độc hại hoặc sử dụng các phương pháp làm việc thân thiện môi trường.

Những đảm bảo này giúp khách hàng lựa chọn và khuyến khích các thương hiệu bán hàng trên nền tảng đạt được các tiêu chí cần thiết để hiển thị các nhãn hiệu tin cậy này.



chat zalo chat facebook goi hotline