Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Tầm quan trọng của nửa đầu Website. Một số gợi ý về nửa đầu thu hút.

Tầm quan trọng của nửa đầu Website. Một số gợi ý về nửa đầu thu hút.

Với việc thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp, phần nội dung luôn đập vào mắt khách hàng nhiều nhất, được khách hàng xem và nghiền ngẫm nhiều nhất, đó chính là phần trên cùng của Website.

Phần đầu trên cùng của Website (Above the fold of Website), luôn là nội dung đập vào mắt khách hàng nhiều nhất trước khi khách hàng thực hiện thao tác lăn chuột hoặc kéo nội dung lên để xem tiếp nội dung phía dưới. Theo nghiên cứu năm 2011 của Jakob Nielsen đã chỉ ra người đọc dành 80% thời gian ở nửa trên trang web. 

Vì thế, phần trên cùng của Website là vô cùng quan trọng trong việc thu hút sự quan tâm và cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng. Nó cũng như một tờ báo được gấp lại, nửa trên trang đầu tiên của tờ báo luôn chứa những hình ảnh to rõ, những đoạn nội dung tin hay nhất luôn được tóm lược và đặt ở phần này. 

Việc thiết kế phần trên cùng của Website vì thế phải chú trọng vào việc sử dụng những hình ảnh, nội dung có sự thu hút với khách hàng. Dưới đây là một số gợi ý cho nửa đầu Website thu hút khách hàng:

1. Đăng nhiều banner khuyến mại. Nếu bạn đang thiết kế Website bán hàng, hãy chú trọng nhiều thông tin gợi ý mua hàng. Chẳng hạn như các thông tin khuyến mại dưới dạng banner với hình ảnh về sản phẩm. Nhớ chèn theo Nút mua hàng, hoặc nút xem thêm nhé. 

2. Một lời chào đầy tính "mời gọi", mời gọi khách hàng tham gia vào sử dụng dịch vụ hoặc xem sản phẩm đang rất hot. Cùng với đó là một hình ảnh lớn mô tả sản phẩm bao phủ toàn bộ nửa đầu trang web.

3. Một phần quà tặng đặc biệt hoàn toàn miễn phí cho khách hàng sẽ hiển thị ngay đầu trang Web. Bên cạnh đó là một hình ảnh lớn, hoặc video giới thiệu về quà tặng đó. Đừng quên chèn vào đó một Nút liên kết để khách hàng có thể nhận quà tặng. Khi khách hàng nhấn vào nút liên kết này, hãy tạo ra một trang quà tặng có thể yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin, hoặc mời gọi khách hàng mua một sản phẩm khách chất lượng hơn rất nhiều. Đây là một cách mời gọi khách mua hàng rất tuyệt vời.

4. Sử dụng một hình ảnh nổi bật, đẹp nhất của một sản phẩm chủ đạo để hiển thị ở phần đầu. Chỉ một bức ảnh tràn viền cực kỳ bắt mắt cũng đủ khiến khách hàng đang có nhu cầu phải lướt xuống xem Website bán hàng này còn món gì tuyệt vời như thế nữa không.

5. Đặt câu hỏi mang tính gợi ý, tò mò, kích thích người xem. Những câu hỏi gây kích thích người đọc, gợi ý về một sản phẩm sẽ giải quyết được câu hỏi này của khách hàng. Chẳng hạn như: Bạn muốn trở thành một CEO tốt? Bạn đang cần giảm cân nhanh? Sau vụ học sinh bị bỏ quên và bạn muốn biết con mình ở đâu khi không bên cạnh cha mẹ? ... Là những dạng câu hỏi khiến người xem phải tò mò xem tiếp để có được đáp án. Việc của bạn là phải trả lời được câu hỏi đó và dẫn khách hàng tới việc sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của mình.

Trên đây là một số gợi ý cho nửa đầu trang Web thu hút sự chú ý của khách hàng, buộc họ phải kéo xuống xem tiếp hoặc có hành động đi đến trang nội dung bạn mong muốn. Hãy chú ý để thiết kế Website chuyên nghiệp và hiệu quả nhé.



chat zalo chat facebook goi hotline