Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



5 mẹo giúp website có tỷ lệ chuyển đổi cao

5 mẹo giúp website có tỷ lệ chuyển đổi cao

Bạn đã làm mọi thứ cho website bằng các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và thậm chí là các quảng cáo. Hoạt động marketing cho website của bạn đang hoạt động hiệu quả. Có rất nhiều khách hàng đến với website tìm hiểu về các sản phẩm. Lưu lượng truy cập vào trang web của bạn luôn ở mức cao và mọi thứ dường như hoàn hảo ngoại trừ một điều: không tạo ra đơn hàng. Điều này diễn ra trong một thời gian và bạn nhận ra rằng lưu lượng truy cập web không có nghĩa là sẽ có chuyển đổi.

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi, là tỷ lệ giữa số lượng khách truy cập website và số lượng đơn hàng được tạo ra. Nghĩa là trong số những khách hàng truy cập web bán hàng, có bao nhiêu người mua hàng và thanh toán. Tỷ lệ chuyển đổi càng cao, nghĩa là bạn tạo website bán hàng hoạt động hiệu quả và từ đó doanh thu sẽ tăng.

Đây là sự thật: tỷ lệ chuyển đổi trên các website bán hàng trung bình dao động trong khoảng từ 2,35 đến 3,5%. Nghĩa là cứ 100 người vào website, số lượng đơn hàng tạo ra không hơn 4. Nếu website của bạn đạt được con số này, nghĩa là nó hoạt động khá hiệu quả rồi. Còn nếu không đạt được con số đó, nghĩa là website của bạn đang có tỷ lệ chuyển đổi thấp.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Có những website tỷ lệ chuyển đổi trên 5%, thậm chí là 10%.

tăng tỷ lệ chuyển đổi cho webstie

Nguyên nhân website không có chuyển đổi

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc website không chuyển đổi, tức là khách hàng không có hành động mua hàng trên webstie của bạn. Thực ra đây là vấn đề rất nhiều website gặp phải. Các nguyên nhân chủ yếu của việc này là:

  • Họ so sánh giá cả và thấy một website khác có giá bán tốt hơn.
  • Website của bạn không cung cấp đầy đủ thông tin hoặc thông tin không chính xác về sản phẩm.
  • Khách hàng đang cân nhắc việc họ có nhất thiết phải mua sản phẩm đó hay không.
  • Chi phí ship cao hơn những website khác.
  • Khách đã bấm mua sản phẩm nhưng gặp rắc rối với quá trình thanh toán phức tạp.
  • Website của bạn có tốc độ chậm, khiến trải nghiệm của khách hàng không tốt và họ rời website.

5 mẹo làm tăng tỷ lệ chuyển đổi

Vậy bạn có thể làm gì để biến khách hàng truy cập của mình thành khách hàng trả tiền? Dưới đây là 5 mẹo đơn giản nhưng hiệu quả để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên web bán hàng của bạn.

1. Loại bỏ sự lộn xộn của trang web

Một cách tốt để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website của bạn là bố cục của nó. Hãy xem xét lại: Website của bạn có bố cục rõ ràng không? Các nội dung quan trọng có dễ thấy không? Khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy các liên kết hay không? Khu vực thanh toán có phức tạp và rắc rối không?

Hãy giải quyết các vấn đề trên để tăng sự trải nghiệm của khách hàng với giao diện website rõ ràng, dễ sử dụng.

2. Thêm lời kêu gọi hành động

Theo các nghiên cứu, sử dụng lời kêu gọi hành động trên website coa thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 5%. Hãy sử dụng các lời kêu gọi mang tính kích thích, hấp dẫn để khiến khách hàng phải nghe theo.

Lời kêu gọi nên nằm ở những vị trí dễ thấy, nổi bận để dễ in vào mắt khách hàng.

tăng tỷ lệ chuyển đổi cho webstie

3. Cải thiện giá trị của bạn

Khi bạn chạy một chiến dịch hoặc tung các sản phẩm, hãy nêu bật những gì khiến bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết hiệu quả các nhu cầu của khách hàng và khách hàng của bạn sẽ được hưởng lợi như thế nào từ sản phẩm của bạn. Đề xuất giá trị của bạn cũng nên được trình bày trên các trang đích và trang sản phẩm của bạn như một lời nhắc nhở liên tục cho khách hàng của bạn.

4. Hiệu ứng Fomo

Khách hàng họ rất đắn đo khi mua sản phẩm, những cũng rất sợ để vuột mất sản phẩm. Sử dụng hiệu ứng Fomo khi tạo web bán hàng để kích thích khách mua hàng ngay là một phương pháp được rất nhiều website sử dụng hiện nay.

Bạn có thể sử dụng các câu Fomo như là “Chỉ còn 5 sản phẩm cuối cùng”, “1000 người đã mua sản phẩm này”,…

5. Cung cấp thêm quà tặng hoặc ưu đãi

Khách hàng thì ai cũng thích quà tặng hoặc ưu đãi. Đôi khi một món quà trị giá chỉ bằng 1% sản phẩm nhưng cũng khiến họ mua hàng của bạn thay vì một website khác. Hoặc bạn có thể tăng giá bán một chút, sau đó ưu đãi giảm giá một chút, cho giá xuống thấp hơn giá bán bình thường là đã đủ làm khách hàng hài lòng. Đôi khi ưu đãi của bạn cũng có thể thông qua việc miễn phí ship hàng cho khách.

Tổng kết

Hãy nhớ rằng việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi lưu lượng truy cập web bán hàng của bạn là một quá trình đang diễn ra, không giống như những nỗ lực mà bạn đã bỏ ra để đưa khách hàng đến trang web của mình. Thay vì chỉ khoanh tay và hy vọng họ mua, hãy tích cực tìm cách khuyến khích họ hướng đến mục tiêu đó. Những lời khuyên ở trên hy vọng sẽ giúp bạn bắt đầu đi đúng hướng. 



chat zalo chat facebook goi hotline