Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



7 bí kíp giữ chân khách hàng lâu hơn trên website

7 bí kíp giữ chân khách hàng lâu hơn trên website

Nếu bạn đang sở hữu hoặc quản lý website, chắc hẳn bạn cũng biết việc giữ chân khách hàng trên website hoặc khiến họ quay lại là công việc rất khó. Các thống kê cho thấy có từ 70 đến 96% những người rời khỏi trang web của bạn sẽ không bao giờ quay lại.

Là một nhà tiếp thị, mục tiêu số một của bạn phải là chuyển đổi những khách truy cập một lần đó thành khách hàng, hoặc ít nhất giữ chân họ và khiến họ muốn quay lại lần sau. Bạn không thể đạt được mục tiêu này nếu khách truy cập không tiếp tục đọc nội dung của bạn.

Khách truy cập của bạn ở lại trang web của bạn càng lâu, họ sẽ càng tham gia nhiều hơn và cơ hội chuyển đổi của họ càng cao.

Hãy cùng xem một số cách giữ chân khách hàng lâu hơn trên website của bạn:

1. Nội dung chuẩn xác với tiêu đề

Nhận được nhấp chuột của khách hàng vào tiêu đề trang là một chuyện, nhưng nếu bạn muốn mọi người ở lại trang web của bạn lâu hơn, nội dung của bạn cần phải phù hợp với tiêu đề. 

Đừng để tiêu đề của bạn mang một ý còn nội dung thì hoàn toàn khác. Bởi điều này sẽ làm khách hàng thấy họ đi sai hướng và sẽ rời khỏi website của bạn ngay thậm chí còn thấy ác cảm với nó.

2. Làm nổi bật các nội dung quan trọng

Bạn có biết rằng người dùng dành trung bình 5,59 giây để xem nội dung của một trang web ?

Mọi người hiếm khi đọc nội dung của bạn từng từ một cho đến khi hết. Thay vào đó, họ quét qua nội dung để chọn ra những từ, câu hoặc đoạn quan trọng.

Tạo website bán hàng nhanh trong 30s.

Nếu nội dung của bạn bao gồm các câu dài và những điều quan trọng không được làm nổi bật thì sẽ không có ai ở lại để đọc thêm. 

Bạn có thể làm nổi bật các nội dung quan trọng bằng cách in đậm, in nghiêng, đổi màu chữ, dùng thẻ tiêu đề, dùng thẻ quote hoặc tạo danh sách với gạch đầu dòng.

3. Thêm lời kêu gọi hành động vào cuối mỗi bài đăng

Thời điểm tốt nhất để yêu cầu khách truy cập của bạn thực hiện hành động là ngay sau khi họ đọc xong một bài đăng trên blog. Đây là một trong những cách để giữ khách truy cập vào trang web của bạn.

Người đọc có xu hướng rời khỏi trang web của bạn khi họ đã tìm thấy thông tin mà họ đang tìm kiếm. Nhưng với lời kêu gọi hành động (CTA) thích hợp, bạn có thể cho họ lý do để ở lại trang web của bạn hoặc giữ liên lạc với website của bạn bằng cách đăng ký thông tin hoặc tạo tài khoản.

Nhưng câu hỏi là, độc giả của bạn có nhận thấy lời kêu gọi hành động đó không? Vấn đề với CTA tĩnh được đặt bên dưới khu vực nội dung của bài đăng của bạn là hầu hết khách truy cập của bạn có xu hướng bỏ qua nó. Hãy cố gắng làm cho nó dễ thấy, nổi bật và thật thu hút.

Cách giữ chân khách hàng lâu trên website

4. Tùy chỉnh các trang cảm ơn của bạn với nội dung hữu ích

Khi khách truy cập đã thực hiện lời kêu gọi hành động, họ có nhiều khả năng rời khỏi trang web bán hàng của bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu trang cảm ơn đăng ký email của bạn không cung cấp bất kỳ nội dung hữu ích nào để khuyến khích khách truy cập ở lại trang web.

Bạn có thể nắm bắt cơ hội đó để tương tác bằng cách làm nổi bật nội dung hữu ích, có liên quan trên trang web của bạn. Chẳng hạn dẫn họ đến một nội dung khác thú vị, giới thiệu một sản phẩm sắp ra mắt,…

Cách làm này không chỉ giúp họ gắn bó hơn mà nếu thực hiện đúng, bạn còn có thể tăng doanh thu trên mỗi khách hàng.

5. Sử dụng video hấp dẫn

Nhiều khách truy cập của bạn thích xem video hơn là đọc văn bản. Hơn một nửa số giám đốc điều hành được khảo sát cho biết họ thích xem video hơn là đọc văn bản và các nhà tiếp thị sử dụng video sẽ

6. Giảm thời gian tải trang

Một trong những điều cần thiết bạn cần làm để giữ chân khách truy cập trên trang web của bạn lâu hơn là giảm thời gian tải trang web của bạn.

Nội dung tốt nhất trên thế giới sẽ không giúp ích gì cho doanh nghiệp của bạn nếu khách truy cập phải đợi quá lâu để tải nội dung đó.

Ngay cả khi phản hồi trang chậm trễ 1 giây cũng có thể làm giảm 7% chuyển đổi. Nếu bạn không coi trọng tốc độ trang, rất có thể bạn đang đánh mất khách hàng.

Làm web bán hàng nhanh trong 30s.

7. Sử dụng cửa sổ bật lên khi khách hàng có ý định thoát

Khi hầu hết khách truy cập từ bỏ trang web của bạn không bao giờ quay trở lại, điều đó có nghĩa là nỗ lực tiếp thị của bạn sẽ bị lãng phí.

Với cửa sổ bật lên ngay khi khách hàng nhấn nút thoát, bạn có thể nhắc họ với một chiến dịch được nhắm mục tiêu để tiếp tục tương tác.

Cửa sổ bật lên khi bấm thoát có hiệu quả cao vì chúng thu hút sự chú ý mà không làm phiền khách truy cập của bạn.

Dưới đây là một số điều bạn có thể làm với cửa sổ bật lên ý định thoát để giữ khách truy cập vào trang web của bạn:

  • Mời khách truy cập trò chuyện với nhân viên hỗ trợ
  • Đề xuất các bài đăng blog phổ biến để đọc
  • Cung cấp một quà tặng miễn phí như là ebook, phiếu giảm giá,…


chat zalo chat facebook goi hotline