Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Bán hàng online cần những công cụ hỗ trợ nào

Bán hàng online cần những công cụ hỗ trợ nào

Bán hàng online hiện nay đang là một lĩnh vực thương mại tiềm năng, mang lại lợi nhuận rất lớn cho những cá nhân khởi nghiệp. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là bán hàng online là công việc đơn giản. Ngược lại, nó khá khó khăn đối với nhiều người.

Bạn phải nghiên cứu thị trường, lựa chọn đúng mặt hàng, tìm được nhà cung cấp tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cần phải nắm được những công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc bán hàng online nữa.

Website

Website chắc chắn là công cụ không thể thiếu đối với mỗi cá nhân và doanh nghiệp dù hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào trong thời đại Internet. Đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại, nếu muốn phát triển lâu dài và tiết kiệm sau này thì không thể không tạo website bán hàng cho riêng mình.

Hiện nay, website đang là nền tảng của thương mại điện tử, thay cho một cửa hàng truyền thống. Nó giúp bạn trưng bày hàng hoá và thực hiện các giao dịch mua bán, thanh toán trực tuyến.

Nếu bạn muốn làm web bán hàng chuyên nghiệp nhưng vẫn tiết kiệm chi phí ban đầu, thì sử dụng các công cụ tạo website tự động trực tuyến là một giải pháp rất tốt. Bạn có thể sử dụng dịch vụ của Plusweb, giúp bạn tạo website bán hàng nhanh chóng chỉ trong vòng vài phút đồng hồ.

Web bán hàng

Mạng xã hội

Mạng xã hội là nơi tập trung rất đông người dùng, và chắc chắn trong số đó sẽ có những khách hàng tiềm năng của bạn. Đó là nơi thực sự tốt để bạn có thể tìm kiếm, tiếp cận những người có nhu cầu và bán hàng cho họ.

Các mạng xã hội nổi tiếng hiện nay như Facebook, Youtube, Zalo, Instagram,… đều có thể hỗ trợ công việc bán hàng online của bạn rất tốt. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng những công cụ này hoàn toàn miễn phí.

Sàn thương mại điện tử

Tương tự như web bán hàng, sàn thương mại điện tử cũng là nơi bạn có thể đăng các sản phẩm của mình và bán hàng. Chỉ có điều, các trang web này không phải của bạn, và bạn phải phụ thuộc nhiều vào các quy định của mỗi sàn. Hơn nữa, bạn phải mất phí sử dụng dịch vụ, hoặc trích hoa hồng doanh số lại cho các sàn này.

Điểm lợi thế của các sàn thương mại điện tử là họ có nguồn khách hàng rất lớn. Do đó, việc bán hàng của bạn cũng dễ dàng hơn.

Các sàn thương mại điện tử nổi tiếng hiện nay bạn có thể bán hàng trên đó gồm Lazada, Shopee, Tiki,… Nếu biết tận dụng và khai thác hiệu quả thì đây sẽ là kênh bán hàng mang lại lợi nhuận “khủng” cho bạn.

Các trang web rao vặt

Tương tự như các sàn thương mại điện tử, nhưng website rao vặt có mặt từ rất sớm. Đa số các web rao vặt đều cho đăng tin miễn phí, nhưng để tin của bạn luôn nằm trên đầu, tiếp cận được nhiều hơn, bạn phải trả một khoản phí.

Web bán hàng rao vặt cũng có rất nhiều khách hàng tiềm năng, truy cập với mục đích mua sắm. Vì thế, đây cũng là công cụ rất tốt cho việc bán hàng của bạn. Có rất nhiều trang rao vặt chất lượng hiện nay bạn có thể sử dụng, như là Chotot.vn, 5giay.vn, raovat321.com, muaban.net,…

Email marketing

Cho đến giờ, công cụ email marketing vẫn là một trong những công cụ marketing nhắm vào khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Đặc biệt bạn có thể dùng email chạy chương trình remarketing, giúp nhắc nhở khách hàng có nhu cầu quan tâm, mua sắm tại gian hàng của bạn.

Đồng thời, email cũng là kênh giúp bạn chăm sóc khách hàng cũ bằng các nội dung thăm hỏi, gửi lời chúc mừng sinh nhật và thông báo các chương trình khuyến mãi.

Công cụ quảng cáo

Các công cụ quảng cáo

Để thúc đẩy nhanh quá trình tiếp cận khách hàng, cũng như tiếp cận được số lượng lớn hơn, đặc biệt trong thời gian đầu của công việc kinh doanh online, thì bạn không thể bỏ qua các công cụ quảng cáo.

Quảng cáo là việc bạn trả tiền cho các đơn vị quảng cáo, để hiển thị banner, liên kiết,… về sản phẩm của bạn trên các nền tảng của những đơn vị đó, hay đối tác của họ.

Google Ads, Youtube Ad, Facebook Ads, Zalo Ad,... là những công cụ quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Tất cả đều có hệ sinh thái đối tác và người dùng rất lớn, chắc chắn sẽ mang lại nguồn khách hàng tiềm năng cho bạn.



chat zalo chat facebook goi hotline