Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Bí quyết lựa chọn đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp

Bí quyết lựa chọn đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp

Hiện nay, cùng với việc bùng nổ của internet và kinh doanh online, nhu cầu thiết kế website của các doanh nghiệp, cửa hàng cũng rất nhiều. Website là một trong những công cụ mang lại thành công cho những người làm kinh doanh dù là bất cứ ngành nghề nào. 

Để đáp ứng nhu cầu thiết kế website ngày càng nhiều, các đơn vị thiết kế web cũng mọc lên như nấm. Tuy nhiên, số lượng đơn vị thiết kế web uy tín, chuyên nghiệp, chất lượng chiếm rất ít trong số đó. Vì để thành lập một công ty thiết kế web là không khó, nhiều công ty có vẻ rất lớn nhưng thực chất chỉ có 1 người, vừa làm sale, vừa viết code. Thậm chí ngay cả các… em sinh viên mới học code dăm ba tháng cũng nhảy vào lĩnh vực này để kiếm ăn. Thực tế có rất nhiều đơn vị thiết kế website chuyên "lừa đảo", như là bào tiền từ khách hàng, thiết kế web không chuyên nghiệp, chất lượng kém so với quảng cáo, nhận tiền cọc rồi không làm hoặc lề mề chậm tiến độ. Vậy, bí quyết lựa chọn đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp là gì? 

Bí quyết lựa chọn đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp

1. Xác định nhu cầu thiết kế web

Xác định nhu cầu thiết kế web là gì, phục vụ lĩnh vực gì, để lựa chọn đơn vị thiết kế web mạnh về lĩnh vực đó. Chẳng hạn bạn có thể xác định nhu cầu thuộc loại nào trong hai loại dưới đây:

  • Đối với các mẫu web doanh nghiệp hoặc bán hàng đơn giản, điều quan trọng khi chọn đơn vị làm web là cần nhanh, rẻ và chất lượng. Các loại web này thường không mang nhiều tính năng mà chú trọng vào giao diện đẹp, dễ sử dụng, thu hút.
  • Đối với web thương mại điện tử, đặt vé,... cần rất nhiều tính năng quan trọng và mở rộng, thường sẽ khá phức tạp. Do đó, các bạn cần chọn đơn vị nào uy tín, có kinh nghiệm lâu năm, có nhiều khách hàng,… và thường phải tốn khá nhiều chi phí thiết kế.

2. Trải nghiệm thử các website đơn vị thiết kế đã làm

Không có gì rõ ràng hơn bằng việc dùng thử. Bạn nên thử nghiệm các website mà đơn vị đó đã làm thực tế cho khách hàng, hoặc qua cá bản demo. Đặc biệt, bạn có thể tạo và dùng thử một mẫu web công ty với nhiều tính năng như thực tế tại Plusweb.

Trong quá trình dùng thử, nếu gặp bất kì khó khăn hay vướng mắc nào, hãy hỏi ngay đơn vị thiết kế. Đây cũng là một cách để đánh giá chất lượng dịch vụ hỗ trợ của họ.

3. Vấn đề cần quan tâm khi trải nghiệm website

Để đánh giá chất lượng website mà đơn vị đó thiết kế, bạn phải quan tâm đến các vấn đề sau khi dùng thử:

  • Tốc độ của website, tức là thời gian mà các trang được tải hoàn toàn. Bạn nên thử nhiều trang khác nhau của website đó, đặc biệt là các trang có nhiều hình như trang sản phẩm. Tốc độ tải chấp nhận được nên dưới 5s.
  • Giao diện đẹp, bố cục khoa học hợp lý, dễ dàng nhìn thấy các mục quan trọng.
  • Thiết kế chuẩn responsive, sử dụng điện thoại truy cập để kiểm tra xem website có hiển thị gọn gàng đầy đủ hay không.
  • Có đầy đủ tính năng cần thiết không, như thanh toán, giao hàng, liên hện,...

Bí quyết chọn đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp

4. Tìm hiểu về đơn vị thiết kế trên Google

Bạn nên tìm hiểu kỹ về đơn vị đó, như thời gian thành lập, khách hàng thường là những đơn vị nào. Đồng thời bạn tìm kiếm trên google những từ khoá liên quan như "thiết kế web" để xem vị trí của họ trên google có nằm trên top không.

5. Gặp gỡ trực tiếp với đơn vị thiết kế website

Tìm hiểu online qua google đủ rồi thì các bạn hẹn nhân viên kinh doanh bên đó để gặp mặt. Cần xem cách họ tư vấn cho bạn. Họ có lắng nghe và hiểu được nhu cầu, mong muốn của bạn hay không. Họ có tư vấn vào trọng tâm đó, hay chỉ thao thao bất tuyệt về các dịch vụ và "dụ" bạn sử dụng. Những người có ít kinh nghiệm về lĩnh vự web rất thường hay bị "vẽ", lòi ra rất nhiều thứ với giá tiền trên trời.

 



chat zalo chat facebook goi hotline