Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Các yếu tố giúp tăng hiệu quả của website bán hàng thời trang

Các yếu tố giúp tăng hiệu quả của website bán hàng thời trang

Website thời trang là công cụ bán hàng rất hiệu quả với những chủ shop muốn bán hàng trên mạng. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự hiệu quả khi được thiết kế và quản trị đúng cách. Dưới đây, Plusweb xin giới thiệu các yếu tố giúp tăng hiệu quả của website bán hàng thời trang mà bạn có thể áp dụng cho website của mình để làm tăng doanh thu.

Hình ảnh – yếu tố quan trọng nhất với website thời trang

Thời trang là để cho người khác nhìn vào, do đó người ta phải thấy đẹp thì mới mặc. Nếu khách hàng có thể mua hàng tại cửa hàng, họ có thể lựa chọn, mặc thử xem đẹp hay không rồi mới quyết định mua. Còn khi bạn tạo website bán hàng, họ không thể ướm thử những bộ đồ bạn bán. Do đó, tập trung vào các hình ảnh thật chi tiết, thật đẹp mắt sẽ giúp khách hàng dễ dàng quyết định hơn.

Bạn nên sử dụng ảnh thật do shop tự chụp, với bối cảnh chụp phù hợp. Chẳng hạn như chụp sản phẩm không thì có thể phối với vài chi tiết trang trí bối cảnh xung quanh. Chụp với mẫu thì nên để phông nên đơn giản để khách hàng có thể tập trung vào sản phẩm.

Ngoài ra, ảnh nên có chất lượng tốt, không bị nhoè mờ khách hàng sẽ không thấy được những chi tiết đẹp mắt trên sản phẩm. Đồng thời, hình ảnh đồng đều về kích thước sẽ trông đẹp mắt và thu hút hơn.

Website thời trang

Mô tả sản phẩm chân thực, chi tiết

Thời trang là kiểu sản phẩm khá kén chọn khi mua. Nhiều người đi shop thời trang có khi vừa lựa vừa thử cả giờ đồng hồ mới chọn được 1 bộ phù hợp với họ. Vì thế, khi mua hàng online họ cũng cần thấy được các thông tin chi tiết của sản phẩm bên cạnh hình ảnh bắt mắt như đã trình bày ở trên.

Mô tả sản phẩm thời trang cần nêu rõ các thông tin như là: chất liệu vải, số đo, size, các loại màu sắc, các chi tiết được may trên sản phẩm,… Ngoài ra, mỗi đơn vị may mặc lại có cách cách hàng riêng, do đó size của sản phẩm đôi khi sẽ không trùng với size theo quy ước chung. Do đó, mỗi sản phẩm nên có bảng mô tả size và số đo hoặc cân nặng người mặc phù hợp với size đó.

Nên nhớ, nội dung mô tả sản phẩm chính là chìa khóa để tăng doanh số bán hàng. Bạn đang cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết để họ ra quyết định mua.

Hiển thị giá tiền cụ thể và các chương trình khuyến mại nếu có

Ngoài chất lượng sản phẩm thì giá thành là điều tiếp theo mà khách hàng quan tâm. Bởi vậy bạn phải luôn công khai giá thành sản phẩm chính xác.

Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mại cũng là chìa khoá thu hút khách hàng quan tâm và mua hàng. Thỉnh thoảng bạn nên thêm các chương trình giảm giá trên sản phẩm, giảm giá khi mua nhiều sản phẩm hoặc miễn phí giao hàng nhằm kích thích khách mua hàng nhiều hơn. 

Website thời trang

Tích hợp các phương thức thanh toán thuận tiện.

Có rất nhiều vấn đề làm khách hàng từ bỏ việc mua hàng trên website của bạn. Trong đó, bao gồm việc thanh toán phức tạp khiến không ít người mua cảm thấy chán nản và rời khỏi website mà không thanh toán.

Khách hàng yêu thích nhất vẫn là hình thức thanh toán COD, tức là thanh toán khi nhận hàng. Bởi vì tâm lý đa số khách hàng đều sợ mất tiền, không nhận được hàng.

Tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng lo lắng như vật, nhất là khi họ đã mua hàng trên web bán hàng thời trang của bạn và tin tưởng hoàn toàn. Họ sẵn sàng thanh toán trực tiếp trên website ngay khi mua hàng. Bạn có thể tích hợp thanh toán thông qua các dịch vụ ngân hàng, hoặc dịch vụ của bên thứ ba như VTCPay, Momo, 123Pay,… Đây là những công cụ thanh toán được tích hợp miễn phí khi bạn sử dụng dịch vụ tạo website với PlusWeb.

Tích hợp ứng dụng quản lý website thông minh

Website muốn hoạt động hiệu quả thì cần hệ thông quản trị phía sau thông minh và chuyên nghiệp. Nó sẽ giúp chủ shop tự động hoá các quy trình, tiết kiệm thời gian quản lý cũng như công việc cần làm. Chẳng hạn như khi bạn sử dụng dịch vụ làm web bán hàng nhanh trong 30s của Plusweb, bạn có thể tích hợp các công cụ giao hàng của bên thứ ba vào website như Giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm, để quy trình tiếp nhận đơn và giao hàng được tự động hoá.

Ngoài ra, trên Plusweb còn tích hợp các công cụ hỗ trợ bán hàng, chăm sóc khách hàng như Facebook chat, Facebook Comment, Thông báo có khách,…. Những công cụ này giúp khách hàng dễ dàng tương tác với chủ shop hơn.



chat zalo chat facebook goi hotline