Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



CRO là gì? Các hình thức chuyển đổi thường gặp

CRO là gì? Các hình thức chuyển đổi thường gặp

Trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến có khá nhiều các khái niệm và các từ viết tắt. Bạn cần phải tìm hiểu và học hỏi để hiểu rõ được chúng. Trong các khái niệm đó, có một khái niệm vô cùng quan trọng đối với chủ sở hữu Website đó chính là CRO. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu CRO là gì và các hình thức CRO thường gặp

CRO là gì?

CRO là viết tắt của Conversation Rate Optimization, nghĩa là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Đó là một mục tiêu tiếp thị dành cho việc đảm bảo rằng sẽ có nhiều người vào trang web của bạn thực hiện các hành động mục tiêu của website.

Việc tìm kiếm lượng truy cập vào website là một công việc khá khó khăn. Bạn phải tốn nhiều công sức và tiền bạc để có được lượng khách truy cập mong muốn, nhưng đa số họ chỉ vào website và rời đi sau đó thậm chí không bao giờ quay lại.

Tiếp thị CRO là việc tối ưu hoá để tăng số lượng khách truy cập trang web bắt đầu thực hiện một hành động cụ thể mà bạn mong muốn thay vì rời khỏi trang web và quên luôn nó.   

Các hình thức chuyển đổi thường gặp

Chuyển đổi là bất kỳ hành động nào mà khách truy cập trang web thực hiện giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Một trong các hình thức chuyển đổi phổ biến nhất đó chính là mua hàng. Nhưng có rất nhiều hành động liên quan khác cũng được tính là chuyển đổi.

Một số số liệu bạn có thể muốn theo dõi dưới dạng chuyển đổi cho chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của mình bao gồm:

Một cú nhấp chuột 

Bước đầu tiên để khách hàng gắn bó với trang web của bạn là đưa ra lựa chọn truy cập vào nội dung thứ hai. Bất cứ khi nào khách truy cập trang web nhấp vào liên kết khác trên website, đó là một chuyển đổi có ý nghĩa. Đó là một chuyển đổi nhỏ hơn so với nhiều chuyển đổi khác nhưng một số chuyên gia tiếp thị CRO coi các chuyển đổi nhỏ như thế này là chuyển đổi vi mô, và nó quan trọng. Đó có thể là nguồn gốc cho một chuyển đổi lớn hơn sau đó. 

Đăng ký email

Người đăng ký email có thể không mang lại lợi nhuận trực tiếp như một khách hàng mới, nhưng đó là cách để bạn có được những khách hàng tiềm năng. Khi họ đăng ký email tức là họ muốn nhận được những thứ khác từ bạn.

Đăng ký hội thảo hoặc sự kiện trực tuyến

Nếu bạn tổ chức hội thảo trên website hoặc các sự kiện trực tuyến, mỗi người chọn đăng ký và thể hiện sự sẵn sàng dành thời gian cho bạn và quan tâm đến các chủ đề bạn đề cập. Vì hầu hết các doanh nghiệp cũng yêu cầu người tham dự cung cấp thông tin để tham dự, chẳng hạn như địa chỉ email tên, điều đó cho thấy họ coi trọng thông tin của bạn. Đó là một chuyển đổi khá tích cực. 

Tải về ebook hoặc nội dung bất kỳ

Tương tự như hội thảo trên web, bất kỳ ai chọn tải xuống một phần nội dung có giá trị cao đằng sau một biểu mẫu, như sách điện tử hoặc tài liệu, phần mềm,… đều thể hiện sự quan tâm nghiêm túc đến các chủ đề bạn đề cập. Điều đó làm cho rất có khả năng họ nằm trong đối tượng mục tiêu của bạn và quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Điền vào một biểu mẫu

Điền vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng là chuyển đổi đầu tiên thể hiện ý định mua trực tiếp hoặc ít nhất là tìm hiểu thêm về sản phẩm. Đối với bất kỳ trang web nào bao gồm các biểu mẫu khách hàng tiềm năng, đây là một chuyển đổi quan trọng để theo dõi. 

Thêm sản phẩm vào giỏ hàng

Một khách truy cập nhấp vào nút Mua hàng hoặc Thêm vào giỏ chắc chắn quan tâm đến việc mua sản phẩm của bạn. Có thể họ sẽ từ bỏ giỏ hàng mà không thanh toán và rời khỏi web bán hàng của bạn. Nhưng bất kỳ khách truy cập nào thực hiện bước đó đều gần với hành động mua, biến nó thành một chuyển đổi quan trọng.

Mua hàng

Hành động chuyển đổi rõ ràng nhất để đánh giá hiệu quả là mua hàng. Đây là mục tiêu chính của việc tạo web bán hàng đối khách truy cập, đây là một số liệu chuyển đổi quan trọng cần chú ý. Đây là bước quan trọng sau khi khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng, tức là khách hàng sẽ tiến hành thanh toán cho giỏ hàng.

Thiết lập cuộc gọi

Đối với các sản phẩm yêu cầu quá trình tư vấn kỹ càng, quyết định thiết lập cuộc gọi với đại diện của công ty bạn để tìm hiểu thêm là một bước tiến lớn đối với việc mua hàng. 

Tạo một tài khoản

Cũng giống như mua hàng, khi một khách hàng chọn tạo một tài khoản trên trang web của bạn, họ đang báo hiệu sự quan tâm đến việc quay lại và làm việc với bạn một lần nữa. Và đối với nhiều trang web thương mại điện tử, tạo tài khoản là một bước cho phép sử dụng các tính năng như chức năng danh sách mong muốn và để lại đánh giá. Đối với các blog hay diễn đàn, việc đăng ký có nghĩa là khách hàng muốn tham gia vào quá trình phát triể của bạn, như là đăng bài, tương tác,….



chat zalo chat facebook goi hotline