Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Làm sao để có kết quả SEO webstie tốt hơn?

Làm sao để có kết quả SEO webstie tốt hơn?

Theo thống kê, có hơn 40.000 truy vấn tìm kiếm mỗi giây hoặc hơn 3,5 tỷ mỗi ngày trên trang tìm kiếm Google. Quả là một con số khổng lồ và thật tuyệt vời nếu website của bạn là kết quả của một vài truy vấn trong số đó. Để đạt được điều đó thì SEO website của bạn đúng cách là bước đầu tiên. Vậy làm sao để có kết quả SEO webstie tốt hơn? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn một vài mẹo nhỏ.

Sáng tạo nội dung độc đáo

Khi bạn đang tạo nội dung cho blog hoặc trang web của mình, hãy đảm bảo rằng nội dung phải sáng tạo và có giá trị riêng. Luôn mang tới nội dung hấp dẫn và hữu ích cho người xem sẽ đóng một vai trò lớn trong bảng xếp hạng SEO của Google.

Một điều cần lưu ý khác để có kết quả SEO tốt hơn là cần đăng nội dung thường xuyên. Các thuật toán thông minh của Google đánh giá cao các trang web đăng nội dung mới thường xuyên. Đăng nội dung thường xuyên sẽ giúp bạn giữ chân độc giả trung thành và làm thứ hạng SEO của bạn sẽ tăng lên. Thậm chí khi bạn tạo website bán hàng, bạn cũng cần tạo riêng một không gian blog để đăng bài.

Tối ưu hóa nội dung của bạn

Một cách khác để có được kết quả SEO nhanh nhất là tối ưu hóa các trang trên website.

Để bắt đầu, bạn có thể sử dụng các tiêu đề duy nhất cho mỗi trang của mình. Sau đó, bạn cũng nên bắt đầu thêm một mô tả của từng trang! Giữ cho nó ngắn gọn và đánh dấu nội dung bằng một vài từ khoá.

Bạn cũng nên thêm mô tả cho hình ảnh bằng cách thêm vào thẻ alt khi đăng nội dung cho web bán hàng. Điều này nên thực hiện trên các hình ảnh trên trang chủ của bạn và trong tất cả các bài đăng. Điều này không chỉ quan trọng đối với xếp hạng SEO của bạn mà còn đối với khả năng truy cập cho bất kỳ ai đang tìm kiếm hình ảnh.

Một phần khác của việc tối ưu hóa là thông qua cấu trúc của bài đăng. Mỗi bài đăng, trang trên trang web của bạn nên có một tiêu đề, phụ đề... Điều này giúp cho các công cụ tìm kiếm quét qua trang web của bạn, nó sẽ hiểu nội dung tốt hơn, đồng nghĩa với cải thiện điểm SEO cao hơn.

Sử dụng từ khóa dài

Xếp hạng cho các từ khóa chính có thể cực kỳ khó khăn vì phải cạnh tranh gay gắt với các website đã được xếp hạng cao trong nhiều năm. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng các từ khóa dài, bạn có thể nhanh chóng đạt được hiệu quả SEO.

Từ khóa dài là gì?

Giả sử bạn muốn xếp hạng cho từ khóa “laptop”, tất nhiên, từ khoá này sẽ cạnh tranh rất lớn và có hàng trăm website đang cạnh tranh vị trí đầu. Do đó, thay vì chỉ sử dụng từ “laptop”, bạn có thể đổi nó thành “laptop cho nhân viên văn phòng”.

Google tìm kiếm

Tương tác của người dùng

Google đánh giá cao các trang web có sự tham gia tương tác của người dùng mạnh mẽ. Có nghĩa là, càng nhiều người tương tác với các trang và ở lại lâu trên trang web của bạn, thứ hạng SEO của bạn sẽ càng tăng. 

Nhưng làm thế nào để bạn làm điều đó? Điều này quay trở lại nội dung có giá trị mà chúng ta đã thảo luận trước đó.

Đồng thời, phải chắc chắn rằng trang web của bạn dễ đọc và điều hướng. Mọi người không muốn trở nên bất tiện, vì vậy hãy đảm bảo mọi thứ được tổ chức rõ ràng và hoạt động tốt trên toàn bộ trang web.

Thêm phần bình luận dưới mỗi bài đăng để khách hàng dễ dàng tương tác với bài viết của bạn.

Liên kết ngoại

Một cách tuyệt vời khác để cải thiện thứ hạng SEO là thông qua các liên kết bên ngoài. Liên kết ngoài là liên kết từ những website khác có nội dung liên quan và trong đó có chèn từ khoá trỏ link về website của bạn.

Điều này cho phép google có nhiều hơn cơ hội nhìn thấy website của bạn.

Bạn cũng cần đảm bảo rằng liên kết ngoại chỉ được thực hiện với các trang web có uy tín với Google và có thẩm quyền tốt. Khi bạn bắt đầu liên kết đến các trang web khác, chất lượng xếp hạng của họ cũng ảnh hưởng tích cực tới trang web của bạn!

Liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ

Tương tự như những gì chúng ta vừa thảo luận với các liên kết bên ngoài, bạn sẽ muốn tận dụng các liên kết nội bộ. Đây là những liên kết dẫn qua bài đăng khác, nội dung khác liên quan bên trong website của bạn.

Điều này không chỉ giúp tổ chức trang web của bạn được tổ chức mà còn giúp khách truy cập điều hướng đến đúng trang.

Điều này cũng sẽ giúp ích khi google đi qua trang web của bạn để cố gắng tìm hiểu xem trang đó nói về cái gì. Tất cả những điều này cùng nhau sẽ giúp rất nhiều cho thứ hạng SEO của bạn tăng lên!



chat zalo chat facebook goi hotline