Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



UX Design là gì và tại sao nó cần thiết cho website của bạn?

UX Design là gì và tại sao nó cần thiết cho website của bạn?

Bạn đã sẵn sàng để thiết kế mới xây dựng lại trang web của công ty và có thể bạn có một số ý tưởng thiết kế hoặc bạn đã thấy một số tính năng bạn muốn tích hợp cho nó. Trước khi bạn làm bất cứ điều gì, điều quan trọng là đảm bảo rằng ưu tiên số một trong thiết kế web của bạn là User Experience (UX Design) hay trải nghiệm người dùng. Trải nghiệm người dùng tốt là một yếu tố rất lớn trong việc thu hút khách hàng. Lượng khách hàng tiềm năng vào website cao hơn đồng nghĩa doanh số cao hơn.

Vậy, chính xác UX Design là gì và bạn nên áp dụng nó cho trang web mới của mình như thế nào? Bài viết sau đây của Plusweb sẽ giải thích đầy đủ cho bạn.

Hiểu về thiết kế UX Design

Đầu tiên, UX Design được hiểu là thiết kế cho trải nghiệm người dùng khi bạn tạo website bán hàng. Nó đề cập đến cách người dùng cảm nhận, suy nghĩ và hành động khi tương tác với trang web, dịch vụ và sản phẩm trên website đó. Khi bạn ưu tiên UX, bạn đang làm mọi thứ có thể để cung cấp trải nghiệm tích cực cho khách truy cập. Điều này có nghĩa là đảm bảo khách truy cập có thể dễ dàng điều hướng trang web của bạn, tìm thông tin hoặc sản phẩm họ đang có nhu cầu một cách dễ dàng. Điều này đồng nghĩa khách hàng có thể liên hệ với bạn nhanh chóng hay dễ dàng mua hàng.

UX design là gì?

Khi một trang web có thiết kế UX tuyệt vời, khách hàng thậm chí có thể không nhận thấy nó. Thiết kế của nó là trực quan và có điều hướng rõ ràng và ngắn gọn, cho phép khách truy cập của bạn dễ dàng liên kết tới chính xác nơi họ cần. Ngoài ra, nhiệm vụ dẫn đến mục tiêu trang web của bạn (mua hàng, gọi báo giá, tư vấn,...) rất rõ ràng và đơn giản.

Ngược lại, khi một trang web có thiết kế UX kém và giao diện website phức tạp, khách hàng rất dễ dàng nhận thấy điều đó. Thay vì trải nghiệm liền mạch dẫn đến mục tiêu của trang web, họ sẽ khó chịu, cố gắng tìm ra những gì cần làm hoặc nhấp vào đâu để đến nội dung họ cần. Do đó, họ sẽ dễ dàng từ bỏ website của bạn.

Tại sao thiết kế UX lại cần thiết cho sự thành công của website

Các website đặc biệt web bán hàng là để phục vụ người dùng. Thiết kế UX hiệu quả dự đoán các nhu cầu của người dùng trang web và cung cấp giải pháp. Xác định các vấn đề mà khách hàng sử dụng trang web của bạn muốn và đáp ứng cho họ để tạo ra giá trị. 

Không giống như các cửa hàng tuyền thống nơi khách hàng được chào đón trực tiếp, có thể đặt câu hỏi trực tiếp và trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm, trang web của bạn phải đóng vai trò là đại diện bán hàng của bạn. Trang chủ của bạn chào đón khách truy cập và bố cục và nội dung trang web của bạn sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà khách hàng của bạn có. Trong khi đó, nó cung cấp hướng dẫn về bước tiếp theo là gì, trong khi thiết lập một giai điệu phản ánh sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Khi khách truy cập có trải nghiệm tốt trên trang web của bạn, có nhiều khả năng khách truy cập đó sẽ trở thành khách hàng trung thành. Mặt khác, nếu họ không thể tìm thấy bất cứ điều gì hoặc không thích những gì họ thấy, họ sẽ chuyển sang website đối thủ cạnh tranh của bạn. Vì vậy, thiết kế UX là vô cùng quan trọng khi làm web bán hàng.

UX design là gì?

Plusweb tập trung vào UX

Các giao diện được cung cấp trên Plusweb đều được thiết kế tập trung vào trải nghiệm người dùng. Các mẫu giao diện này đã được đội ngũ kỹ thuật Plusweb nghiên cứu dựa trên hành vi khách hàng khi sử dụng hàng ngàn giao diện website do chúng tôi đã tạo ra. Chắc chắn những thiết kế này sẽ mang lại sự hứng thú, yêu thích cho khách hàng khi truy cập vào website.



chat zalo chat facebook goi hotline