Tin tức

Cập nhật các thông tin mới nhất của công ty PlusWeb về các sự kiện, các thay đổi mới nhất của PlusWeb và các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các khách hàng của PlusWeb



Vì sao trải nghiệm người dùng lại quan trọng với website của bạn?

Vì sao trải nghiệm người dùng lại quan trọng với website của bạn?

Vì sao trải nghiệm người dùng lại quan trọng với website của bạn?

Website của bạn là thiết kế để cho người khác dùng. Chắc hẳn vậy. Người vào xem website của bạn thì chắc hẳn có muôn vạn loại người. Và họ rất sẵn lòng phán xét website của bạn. Họ sẽ đánh giá doanh nghiệp của bạn dựa trên thiết kế và trải nghiệm người dùng trên website. Họ sẽ xem xét trang web của bạn và quyết định xem có tiếp tục ở lại tìm hiểu thông tin hoặc mua hàng trên website của bạn.

Vì sao trải nghiện khách hàng quan trọng với website

Chắc hẳn mẫu web bán hàng của bạn không thể làm hài lòng 100% người dùng, nhưng ít ra nó phải chiếm được 80% trong số đó. Công việc của bạn là đảm bảo rằng thiết kế và trải nghiệm người dùng là hàng đầu. Bạn cần biết các yếu tố của trải nghiệm người dùng là gì để thiết kế một trang web phục vụ họ.

Các yếu tố giúp nâng cao trải nghiệm người dùng

Thân thiện di động

Trang web của bạn trông như thế nào trên điện thoại di động và máy tính bảng? Điều này là rất quan trọng và hầu như website nào cũng phải có. Nếu thiết kế web của bạn được làm cách đây 3 năm, có thể nó không thân thiện với thiết bị di động. Bạn nên kiểm tra lại nó ngay.

Bởi vì ngày nay, nhu cầu sử dụng các thiết bị di động như điện thoại và máy tính bảng truy cập Internet là rất lớn. Do đó, website của bạn phải đáp ứng được trải nghiệm trên nhiều loại kích cỡ màn hình khác nhau, đặc biệt là trên smartphone. Theo thống kê, hơn một nửa số người truy cập internet mỗi ngày dùng điện thoại di động.

Vì sao trải nghiện khách hàng quan trọng với website

Các liên kết điều hướng

Làm thế nào người dùng của bạn có thể tìm thấy thông tin mà họ cần? Đó là những gì các liên kết điều hướng làm. Bạn phải đảm bảo rằng các liên kết đến những thông tin chính trên trang web của bạn dễ tìm, bất kể trang web của bạn có bao nhiêu trang.

Nếu bạn có một trang web bán hàng thương mại điện tử với hàng trăm mã sản phẩm, bạn sẽ cần một cách để tổ chức các danh mục sản phẩm thật tốt. Bạn không cần phải để mỗi sản phẩm xuất hiện trong menu chính của bạn. Những gì bạn có thể làm là có một danh sách các loại sản phẩm được phân chia hợp lý và một thanh tìm kiếm sản phẩm.

Dễ đọc

Mọi người có phải nheo mắt để đọc trang web của bạn? Văn bản quá nhỏ và màu chữ quá nhạt có thể rất khó đọc trên thiết bị di động. Văn bản quá lớn sẽ khiến người dùng phải cuộn trang liên tục, điều này không tốt cho trải nghiệm người dùng. Các font chữ bạn sử dụng cũng có tác động đến khả năng đọc.

Hầu hết các mẫu web bán hàng trên Plusweb đều cho phép bạn đặt kích thước font chữ cho thiết bị di động, máy tính để bàn và máy tính bảng riêng. Nói chung, bạn có thể đặt các thẻ văn bản H1, H2 và văn bản thường riêng biệt cho từng loại thiết bị.

Bạn có thể cần kiểm tra các trang của mình trên nhiều thiết bị trước khi quyết định kích thước nào là tốt nhất cho trang web của mình.

Vì sao trải nghiện khách hàng quan trọng với website

Tốc độ trang web

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của trải nghiệm người dùng là trang web của bạn mất bao lâu để tải toàn bộ nội dung. Mọi người thường rất thiếu kiên nhẫn. Nếu mất hơn ba giây để trang web tải hết nội dung, bạn sẽ mất khách truy cập.

Cửa sổ bật lên (popup)

Bạn muốn mọi người đăng ký danh sách email của bạn. Có những cách tốt để làm điều đó, và có những cách xấu để làm điều đó. Một trong những cách tồi là xuất hiện cửa sổ bật lên yêu cầu mọi người đăng ký danh sách email của bạn.

Bạn phải quyết định những gì tốt nhất cho mẫu web của bạn. Bạn có thể có phần lớn lưu lượng truy cập của bạn đến từ khách truy cập trên thiết bị di động. Trong trường hợp đó, một cửa sổ popup sẽ bị tắt hoặc người dùng của bạn sẽ rời khỏi trang web.

Đối với khách truy cập máy tính để bàn, bạn có thể hạn chế các gián đoạn bằng cách sử dụng cửa sổ bật lên khi khách hàng có ý định thoát trang. 

Một thay thế cho cửa sổ bật lên là có một ô đăng ký email xuất hiện ở giữa nội dung của bạn. Bằng cách này, người dùng không khó chịu khi xuất hiện cửa sổ popup.

 



chat zalo chat facebook goi hotline